Kiến thức

Chia sẻ kiến thức hay về lĩnh vực công nghệ thông tin và thương mại điện tử...

Thất vọng khi bố mẹ chồng không cho vay vốn mua nhà đất

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Ông bà nói sẽ cho vợ chồng tôi vay nên tôi mới hăm hở, sốt sắng tìm mua đất, để rồi hiện ông bà lại nói khác đi.

Tôi 33 tuổi, chồng 37 tuổi, kết hôn được chín năm, có cậu con trai bảy tuổi, đang công tác ở Hà Nội. cha mẹ hai bên đều làm việc trong quân đội và đã nghỉ hưu, sống và công tác chung một thị thành. Nhà tôi có điều kiện và khá giả hơn nhà chồng. Sau khi bác mẹ tôi nghỉ hưu thì chuyển đến Hà Nội. Còn ba má chồng nghỉ hưu thì chuyển về quê và mua một căn vi la để ở, lúc đó ông bà không có tiền mua nên đi vay nhà băng. Ông bà mua nhà ở quê trong lúc chúng tôi chuẩn bị tổ chức lễ cưới. thời khắc đó, tôi hỏi chồng rằng nếu lấy nhau và ở Hà Nội, vấn đề nhà cửa sẽ thế nào, chồng tôi nói sẽ đi thuê nhà ở. Tôi hơi suy ngẫm, ông bà có sẵn nhà ở thị thành cũ, lại về quê mua một ngôi nhà mới rồi đi vay ngân hàng trong khi con trai mới lấy vợ và không có chỗ để ở tại Hà Nội.

Đám cưới vẫn tổ chức và sau lễ cưới, chúng tôi có chút tiền mừng cưới để làm vốn, bác mẹ chồng hỏi vay nhưng tôi đã gửi tiện tặn rồi nên không cho vay nữa. ba má tôi có một căn chung cư trước đó cho thuê và cho vợ chồng tôi mượn ở, bác mẹ chồng góp 200 triệu đồng để tu tạo lại căn chung cư đó. Sau ba năm ở chung cư, cha mẹ tôi lại mua một căn nhà mặt đất năm tầng và cho chúng tôi chuyển về đó ở rồi bán căn chung cư cũ đi.



Bất mãn vì cha mẹ chồng chỉ tương trợ con gái, bỏ mặc con trai

Sau gần 10 năm chung sống, chúng tôi có khoản tùng tiệm một tỷ đồng, vừa rồi có dự định tìm mua đất vùng ven Hà Nội để đầu tư. Tuy nhiên với giá nhà đất giờ, phải có ít ra 1,5 tỷ hoặc 2 tỷ đồng mới mua được đất ở ngoại thành Hà Nội. Chúng tôi luận bàn với gia đình hai bên để hỏi vay tiền trước, cha mẹ tôi không có tiền để cho vay Thời điểm này, còn ba má chồng có 300 triệu và bảo sẽ cho chúng tôi vay nếu cần. Trong lòng tôi đinh ninh là ông bà có thể cho vay được nên đã tìm mua những miếng đất vừa tài chính 1,5 – 1,8 tỷ đồng.

Tuy nhiên sau vài ngày, chồng tôi gọi điện về chuyện trò với bố chồng, ông bảo không còn đủ 300 triệu nữa, chỉ còn hơn 200 triệu đồng. Và số tiền đó có thể sẽ để cho cô em chồng vay vì em chồng đã chốt mua một lô đất 1000 m2 ở Phú Quốc rồi. Trước đó, em chồng đã mua hai miếng đất ở quê, giờ lại mua tiếp 1000 m2 đất ở Phú Quốc để đầu tư. Em chồng tôi lấy chồng nước ngoài và định cư ở nước ngoài nhưng lại về Việt Nam mua đất. Sau khi nghe xong, tôi rất thất vọng. Thất vọng vì ông bà đã nói là sẽ cho vợ chồng tôi vay nên tôi mới hăm hở, sốt sắng tìm mua đất, để rồi hiện nay ông bà lại nói khác đi. thiển nghĩ em chồng đã mua hai miếng đất ở quê rồi, nếu thiếu tiền để mua đất ở Phú Quốc, có thể bán đất ở quê để bù vào số tiền thiếu đó.

Vấn đề thứ hai là khi chúng tôi kể có dự kiến mua đất ở Hà Nội với số tiền như vậy và diện tích như thế, ông bà và cả cô em chồng đều kêu đắt, bảo chúng tôi mua lại miếng đất của cô em chồng ở quê với giá thị trường ngày nay là 1,5 – 1,6 tỷ đồng vì mua ở quê thì giá rẻ hơn và có người giúp coi ngó lô đất đó. Tôi không hài lòng và không đồng ý mua vì nghĩ sau này con tôi chẳng thể về quê ở được, hơn nữa đất ở quê chẳng thể giá trị như đất Hà Nội. Tôi và chồng cãi nhau về vấn đề này bởi ông bà đã nói cho vay giờ lại nói khác đi.





    Minh họa: AI

    Ngày nay chồng tôi phải ở nhờ nhà vợ, nếu có thể mua được một miếng đất đứng tên mình sẽ đỡ cho anh và bản thân tôi cũng thấy yên tâm hơn. Nhưng chồng tôi và gia đình anh có vẻ không nghĩ như thế. Chắc họ nghĩ đang ở nhà của bố mẹ tôi như vậy rồi, sẽ ở mãi được và không phải lo âu về chuyện nhà cửa, đất cát nữa. Mỗi lần tôi nói về vấn đề này, chồng đều nói khó nghe và bênh bố mẹ chồng, nói rằng ông bà không có tiền, cho vay được thì tốt, không cho vay được thì thôi.

    Tôi có cảm giác ba má chồng có vẻ ưu ái cô em chồng hơn vì lấy chồng nước ngoài, định cư ở nước ngoài khiến ông bà hãnh diện với họ hàng, làng xóm. Em chồng cho tiền ông bà tu tạo nhà cửa mỗi khi con rể về thăm nhà. bố mẹ chồng đều là cán bộ quân đội nghỉ hưu, bố chồng là đại tá nên chúng tôi không phải lo âu gì về lương hưu của ông bà. Tuy nhiên sau khi ông bà mua căn vi la ở quê thì phải trả nợ ngân hàng, không còn tiền để tu sửa nhà cửa. Chúng tôi đi làm ở Hà Nội cũng là làm thuê, nuốm tiện tặn để dành cho con cái chứ không cho biếu ông bà được gì. Chăm con, đón đưa con, tôi đều nhờ ông bà ngoại. ba má đẻ thương con cháu, cho ở nhà cao cửa rộng không tính tình.

    Viết lên Tâm sự này để giải tỏa sự buồn bã và hờn giận về bổn phận của chồng và gia đình chồng. Trong lòng tôi rất rõ cha mẹ chồng không cho vay cũng phải chịu chứ chả biết làm thế nào. Độc lập, tự do về tài chính, không phải phụ thuộc ai là lý tưởng nhất, sau này mình cũng không phải lo nghĩ nhiều việc phải có bổn phận lại, phải trả ơn ra sao cho xứng đáng.

    Hoàng Huệ





    Quý khách hàng có nhu cầu vay vốn sinh viên nhanh nhất. Không gặp mặt, không thẩm định, nhận tiền qua ngân hàng trong 15 phút!. Liên hệ vay ngay!

     

    Deal Hot

    DANH SÁCH COUPON

    Trên trang
    Trên trang