Kiến thức

Chia sẻ kiến thức hay về lĩnh vực công nghệ thông tin và thương mại điện tử...

Những mẫu tàu vận chuyển đường biển của nước ta

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Chúng ta đều biết tàu biển chính là phương tiện vận chuyển chủ yếu của hình thức vận chuyển đường biển, cả nội địa lẫn quốc tế, bao gồm nhiều loại khác nhau.

Lưu bản nháp tự động

Ngành vận chuyển đường biển trong nước

Vân chuyển đường biển trong nước là hình thức vận chuyển hàng hóa từ nơi này đến nơi khác thông qua phương tiện chính là tàu biển. Ưu điểm của hình thức vận chuyển này là có thể chuyên chở hàng hóa với tải trọng lớn, khối lượng nặng, kích thước lớn, chi phí thấp, ít xảy ra va chạm giao thông biển.

Ngành vận chuyển đường biển là 1 trong những ngành vận tải chủ lực của Việt Nam, mở ra con đường giao thương với các nước khác dễ dàng và là cầu nối chính trị giữa các quốc gia.

Phân loại tàu vận chuyển đường biển

Người ta thường phân loại tàu vận chuyển đường biển bằng đối tượng vận chuyển, mức độ chuyên dụng, phạm vi hoạt động, cách xếp dỡ.

Xem thêm: Quý khách hàng có nhu cầu : Đặt hàng Quảng Châu vui lòng liên hệ tại đây.

Đối tượng vận chuyển

Theo đối tượng vận chuyển, người ta có thể chia làm 3 loại tàu vận chuyển đường biển chính:

+ Tàu chở hàng: là loại tàu biển được thiết kế với dùng để chuyên chở hàng hóa từ từ nơi này đến nơi khác. Tàu chở hàng chủ yếu ở Việt Nam là tàu container vì nó khá thuận tiện cho việc giao vận hàng hóa lên xuống tại cảng và vận chuyển đến các nơi cần đến.

+ Tàu chở khách: là loại tàu chuyên dùng để chở khách, được thiết kế các khoan phù hợp với tất cả các dịch vụ ăn, ngủ, tiệc, hội nghị… để phục vụ cho hành khách. Tàu chở khách thường được thiết kế theo phong cách công phu nhằm đáp ứng tính thẩm mỹ cao, đem lại cho hành khách sự trải nghiệm dịch vụ cực tốt.

+ Tàu vừa chở hàng vừa chở khách: là loại tàu chuyên chở cả khách lẫn hàng hóa, được đầu tư về trang thiết bị, cơ sở vật chất đầy đủ với mục đích phục vụ cả 2 đối tượng chuyên chở.

Mức độ chuyên dụng

Theo mức độ chuyên dụng, người ta phân thành 2 loại tàu là: chuyên dụng và bán chuyên dụng, hình thức phân loại này thường dựa trên tính chất chứa hàng hóa.

Phạm vi hoạt động

Với cách phân loại này, người ta thường chia ra làm hai loại tàu đó là tàu container mẹ và tàu cỡ nhỏ, với phạm vi hoạt động ven bờ và xa bờ.

Cách xếp dỡ

Theo cách xếp dỡ người ta có thể chia thành hai loại tàu đó là: bốc dỡ nâng qua lan can và tàu có cách bốc dỡ bằng cầu dẫn.

Phân loại tàu vận chuyển hàng hóa đường biển

Tàu container là loại tàu được dùng chỉ để chở container, có trọng tải rất lớn, di chuyển với tốc độ trên 26 hải lý/giờ. Tàu container thường chuyên chở hàng có cân nặng lớn, chẳng hạng vài chục tấn.

Tàu chở hàng rời là loại tàu có công suất vận chuyển hàng hóa lớn, có thể vận chuyển hàng hóa ở dạng thô, khô như than đá, quặng sắt, ngũ cốc, lưu huỳnh, phế liệu không có đóng thùng hay bao kiện gì cả và được chứa trực tiếp bằng các khoang hàng chống thấm nước của tàu.

Tàu Roro là tàu được thiết kế để vận chuyển các loại hàng hóa có bánh như xe ô tô, rơ móc, toa tàu hỏa… Đặc trưng của các loại tàu này là dạng hình khối đồ sộ, thượng tầng chạy suốt bịt kín cả chiều dài lẫn chiều rộng của tàu.

Tàu chở chất lỏng là loại tàu được thiết kế để vận chuyển hàng hóa ở dạng chất lỏng như  dầu thô, hóa chất, khí đốt hóa lỏng,  khí tự nhiên hóa lỏng, ngoài ra còn có tàu chở rượu, nước… Loại tàu này được thiết kế thân tàu vững chắc, chia thành nhiều khoang riêng biệt để chứa hàng lỏng.

Tàu hàng đông lạnh là loại tàu có tốc độ tương đối lớn, phục vụ cho việc vận chuyển các loại hàng hóa dễ hư hỏng, chủ yếu là thực phẩm, hàng tươi sống, hải sản, cá.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang