Kiến thức

Chia sẻ kiến thức hay về lĩnh vực công nghệ thông tin và thương mại điện tử...

Nên sử dụng cầu thang bằng gỗ công nghiệp không?

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Bạn đang phân vân không biết nên làm cầu thang bằng gỗ công nghiệp hay gỗ xưa? Liệu rằng làm cầu thang bằng gỗ công nghiệp có tốt không?

Hiện nay, khi nhắc đến việc đóng cầu thang gỗ, nội thất gỗ trong gia đình chúng ta có khá nhiều lựa chọn trong số đó gỗ được chia làm 2 loại chủ yếu đó là gỗ công nghiệp và gỗ tự nhiên. Khi nhắc đến gỗ công nghiệp và gỗ tự nhiên thì bạn có thể biết được chất lượng của 2 loại gỗ này. Vậy cầu thang nên ốp gỗ gì? Cầu thang gỗ công nghiệp có tốt không?

Lưu bản nháp tự động

Đặc điểm, phân loại cầu thang gỗ công nghiệp


Mặc dù Hiện nay, không ít người lựa chọn cầu thang gỗ công nghiệp cho không gian nội thất của mình nhưng chúng ta nên biết rõ những đặc điểm của gỗ công nghiệp để có thể lựa chọn một cách tốt nhất.

Đặc điểm

Vì là gỗ công nghiệp nên cầu thang gỗ không đảm bảo chất lượng được như các loại cầu thang gỗ tự nhiên. Trên thực tế, cầu thang gỗ không sử dụng được lâu, dễ bị phai màu, độ chống ẩm, chống cong vênh cũng thấp hơn. Vì vậy để chịu được quãng thời gian lâu gỗ công nghiệp phải được bảo quản trong điều kiện môi trường tốt, không ẩm mốc, nguyên tắc vệ sinh phải sử dụng nước ấm.


Tuy vậy vì những nhược điểm trên thì gỗ công nghiệp lại có giá thành thấp, được chế tác thành phong phú và đa dạng, màu sắc từ đó có thể làm nổi bật lên sang trọng của không gian.

Chính vì những đặc điểm trên, việc cân nhắc trong vấn dề sử dụng, đặt đóng cầu thang bằng gỗ công nhiệp cũng khiến nhiều gia đình phải suy nghĩ.

Phân loại

Gỗ công nghiệp dùng trong thiết kế, thi công nhà ở thường gồm 3 loại chính là MDF, MFC và HDF.



Gỗ MDF làm từ gỗ tự nhiên, trộn với keo chuyên dụng và éo gia cường theo tiêu chuẩn. Ưu điểm của loại gỗ này là không bị nứt gãy, mềm mịn, chống cong vênh, ít bị mối mọt. Tuy nhiên loại gỗ này chịu nước kém và không có dộ dẻo dai nên thường được dùng để phần thô các đồ nội thất.


Gỗ MFC được làm từ các cây gỗ ngắn ngày trộn với keo chuyên dụng rồi ép dưới nhiệt độ cao, kế tiếp phủ lớp melamime. Khác với gỗ MDF, gỗ MFC chịu nhiệt tốt, bề mặt có khả năng chống trầy, thường được dùng làm bàn, tủ kê, vách… Nhược điểm của loại gỗ này là dễ bị phồng khi gặp nước và hạn chế tạo dáng sản phẩm.


Cũng có cấu tạo giống như gỗ MDF, gỗ HDF có tác dụng cách âm, cách nhiệt tốt, đa dạng hơn về màu sơn. Loại gỗ này có độ bền cao, bề mặt trơn bóng và chống ẩm tốt hơn gỗ MDF. Do đó, HDF thường được dùng đề làm phần thô đồ nội thất cao cấp, ván sàn hay tấm ốp cầu thang.

Vậy có nên sử dụng cầu thang bằng gỗ công nghiệp hay không?

Không ai có thể khẳng định được bạn nên hay không nên sử dụng cầu thang gỗ công nghiệp, nó hoàn toàn phụ thuộc vào sở thích và mong muốn của bạn như thế nào? Hy vọng với những lý do trên, chúng tôi có thể giúp bạn thấy rõ hơn về cầu thang gỗ công nghiệp, sau đó bạn cần cân nhắc và lựa chọn loại gỗ phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình.


Công ty Đồng Tấn Phát thương hiệu Nguyên Gỗ, chuyên sản xuất và phân phối các loại ván ghép cao su. Quý khách hàng, đại lý, đối tác có nhu cầu sản xuất Ván Gỗ Ghép Cao Su với kích thước riêng, tùy chỉnh.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang