Kiến thức

Chia sẻ kiến thức hay về lĩnh vực công nghệ thông tin và thương mại điện tử...

Một vài thực phẩm không nên trữ trong ngăn đông

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Bảo quản trong ngăn đông tủ lạnh những thực phẩm này không chỉ làm thực phẩm kém ngon mà còn khiến mất đi những dưỡng chất quan trọng. Tốt nhất chị em nội trợ chỉ nên để những thực phẩm dưới đây ở ngăn mát tủ lạnh.

 Trứng

Khi đông lạnh, chất lỏng phía bên trong trứng nở ra, có thể khiến vỏ nứt, vỡ. Do đó, các thành lớp bên trong trứng dễ bị hỏng và tăng nguy cơ nhiễm vi khuẩn. Ngay cả với trứng đã luộc chín hay các thực phẩm sử dụng nguyên liệu này (như mayonnaise, bánh ngọt…), bạn cũng không nên bảo quản tủ đông.

 

Dưa chuột

Rau quả nhiều nước như dưa chuột dễ đông lạnh nhưng khi sử dụng bị mềm nhũn và hương vị cũng ảnh hưởng ít nhiều. Để dưa chuột tươi lâu, bạn nên bảo quản trong ngăn mát đúng cách. Người nội trợ rửa sạch dưa chuột, ngâm trong chậu nước muối khoảng 30 phút rồi để ráo. Cuối cùng, bạn dùng khăn giấy bọc lại từng quả.

 

 

Hoa ăn được

Chúng ta thường sử dụng hoa để trang trí trong các bữa tiệc. Khi được bảo quản trong ngăn đông, sản phẩm này bị sẫm màu và dập nát sau khi lấy ra ngoài.

Rau câu

Tương tự, các loại rau câu bị mất kết cấu, trở nên đông cứng khó sử dụng.

 

 

Phô mai

Khi bảo quản ở tủ đông, tinh thể băng hình thành trong phô mai có khả năng sẽ bị đến hương vị và kết cấu. Nước nở ra khi đóng băng và co lại khi tan, phá vỡ cấu tạo của phô mai. Khi thưởng thức đồ rã đông, bạn sẽ cảm thấy món ăn nhão và nhạt nhẽo.

 

 

Ngoài mục đích bảo quản bơ làm sinh tố, người nội trợ không nên để loại trái cây này trong tủ đông. hệt như phô mai, bơ bị mất kết cấu ban đầu và hương vị cũng không còn như trước.

Rau tươi

Bạn không nên cho rau tươi vào ngăn đông mà nên kết hợp với dầu olive hoặc chế biến thành sốt.

 

 

>>> Nguồn: Những thực phẩm không nên bảo quản trong ngăn đông
 

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang