Kiến thức

Chia sẻ kiến thức hay về lĩnh vực công nghệ thông tin và thương mại điện tử...

Lập chốt, rào chắn để khu phố cách ly khu phố, phường cách ly phường

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


(PLO)- Tính riêng trên địa bàn phường Tân Hưng Thuận (quận 12, TP.HCM) lực lượng chức năng đã thiết lập tổng cộng tám chốt kiểm soát để bảo đảm việc cách ly, phòng chống dịch COVID-19

Vui lòng liên hệ PTH Vina để được tư vấn: lap barie tu dong chi tiết và miễn phí

Lưu bản nháp tự động

Ghi nhận, trưa 10-7, lực lượng thuộc UBND phường Tân Hưng Thuận (quận 12, TP.HCM) thiết lập nhiều chốt kiểm soát người và phương tiện ra vào địa bàn.

Tại đường Song Hành vào khoảng 12 giờ trưa, ông Phan Cường – Chủ tịch UBND phường Tân Hưng Thuận cũng ra hiện trường, lập một chốt tại gần giao lộ Song hành – Nguyễn Văn Quá.

Theo ông Phan Cường, hiện trên địa bàn phường đã lập tổng cộng tám chốt kiểm soát. Đây là thực hiện chỉ đạo của Trưởng ban phòng chống dịch quận 12, để đảm bảo phòng chống dịch.

Theo quan sát, tất cả người điều khiển phương tiện qua đây đều được lực lượng chức năng gồm công an phường, cán bộ UBND phường, dân phòng… yêu cầu xuất trình các giấy tờ cần thiết để được lưu thông. 

“Như vậy, người dân khi ra vào phường phải có giấy tờ chứng minh mình là người cư trú, tạm trú trên địa bàn phường, đi công việc cần thiết. Trong số ấy có lý do đi mua lương thực thực phẩm thì có thể đi mua trong nội bộ phường vì đã có các siêu thị cung cấp đầy đủ. Riêng vụ việc lưu thông hàng hóa thì phường không kiểm soát”- ông Phan Cường, Chủ tịch UBND phường Tân Hưng Thuận nói.


Tất cả các tuyến đường chính ra vào địa bàn phường Tân Hưng Thuận đều được rào chắn, có lực lượng chốt chặn để bảo đảm an toàn phòng chống dịch COVID-19 theo nguyên tắc phường cách ly với phường.


 

Những người không đáp ứng hoặc có lý do di chuyển không chính đáng theo quy định của Chỉ thị 16 thì đều được yêu cầu chọn lộ trình khác.

Một số ít tuyến đường khác không quan trọng, có tuyến thay thế thì có thể dùng biện pháp chặn đường hẳn, không có lực lượng trực hoặc chốt chặn có lực lượng hướng dẫn.


 

Lực lượng chức năng thiết lập hàng rào gồm bảng hiệu cảnh báo, dây thép hoặc dây nylon rào chắn trên palet gỗ hoặc khung thép. 


 

Chủ tịch UBND phường Tân Hưng Thuận cho biết Chỉ thị 16 quy định rõ các trường hợp người dân được ra khỏi nhà như đi mua lương thực, thực phẩm, dược phẩm và hàng hóa, dịch vụ thiết yếu hoặc trường hợp khẩn cấp như cấp cứu, khám chữa bệnh; thiên tai, hỏa hoạn, tang lễ; đến công ty, xí nghiệp. Ngoài ra, còn có các trường hợp đến làm việc tại các cơ quan, đơn vị nhà nước, lực lượng vũ trang, cơ quan ngoại giao và tại các cơ sở do nhà nước quy định.


 

Ghi nhận, một số ít chốt ban đầu có lực lượng nhưng đến trưa thì mở cửa đối với phương tiện. Ảnh: NT


 

Trong thời gian này, người dân cũng cần đặc biệt hạn chế ra đường chỉ trừ những trường hợp thực sự cần thiết như quy định. Ảnh: NT


 

Việc chốt chặn với nguyên tắc phường cách ly với phường sẽ bảo đảm công tác kiểm soát, dập dịch. Ảnh: NT


 

Trong trưa cùng ngày, thực hiện hướng dẫn một số người dân ở khu phố trong hẻm 191 đường ĐHT 02 cũng căng dây, chốt chặn ở đầu hẻm với phương châm khu phố cách ly với khu phố. Mặc dù vậy, khi phóng viên hỏi thì những người ở đây cho biết có thể chọn lộ trình khác, không có chốt chặn để vào trong hẻm. Ảnh: NT


Các tài xế xe tải vận chuyển hàng hóa cũng chủ động cung cấp các loại giấy tờ cần thiết để lưu thông. Ảnh: NT


 

Lãnh đạo UBND phường Tân Hưng Thuận cũng cho biết có tương đối nhiều con đường quan trọng như đường Song hành thì chốt chặn ở 2 đầu để kiểm soát phương tiện. Ảnh: NT

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang