Kiến thức

Chia sẻ kiến thức hay về lĩnh vực công nghệ thông tin và thương mại điện tử...

Dịch vụ trung chuyển hàng hóa “bùng nổ” ở biên giới Mỹ – Canada

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


“Nhà của tôi nằm trên lãnh thổ thuộc tỉnh Quebec của Canada và bang New York của Mỹ. Bạn thấy đấy, ngôi nhà này rất đẹp”, cụ ông Paul-Maurice Patenaude, 82 tuổi gần đây kể với AFP.

Theo một hiệp ước ký năm 1842, ngôi nhà của ông Patenaude trở thành một trong các số ít những ngôi nhà nằm trên đường biên giới Mỹ-Canada. Hiện người ta vẫn nhìn thấy đường vạch đen kẻ biên giới Mỹ-Canada chạy qua tầng trệt của ngôi nhà. Ngôi nhà bằng gỗ và đá 200 năm tuổi này có hai Showroom cùng hai lối vào, từng được sử dụng làm cửa hàng tạp hóa và quán bar trước khi trở thành trụ sở của một công ty trung chuyển hàng hóa giữa Mỹ và Canada do 3 người con của ông Patenaude cùng điều hành.

Ông Patenaude đã sống ở ngôi nhà này từ năm 1951, hiện chỉ sinh hoạt ở các tầng trên và thường phụ giúp công việc Ship hàng 5 ngày/tuần. lối đi ra vào ở phía Nam thuộc bang New York là nơi các gói hàng được chuyển đến trong khi cửa còn lại ở phía Bắc thuộc tỉnh Quebec là nơi khách hàng Canada tới nhận hàng.

“quá trình rất dễ: Các gói hàng được chuyển tới cửa nhà trên đất Mỹ và ông Patenaude đưa những gói hàng này tới phía bên kia để khách hàng ở Canada tới nhận rồi đưa đến một cơ quan quản lý điều hành biên giới ở gần đó để kiểm tra, đóng thuế nếu có trước khi mang về”, AFP cho biết.

 Ngôi nhà của ông Patenaude. Ảnh: AFP

 

Trong bối cảnh biên giới Mỹ-Canada đóng cửa kể từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát cách đây hơn một năm, dịch vụ trung chuyển hàng hóa của hạnh phúc gia đình ông Patenaude đã “bùng nổ”. Nguyên do là nhờ quy trình đơn giản dễ dàng kể trên mà trong thời gian dịch bệnh lây lan, khách hàng Canada không phải chịu cách ly tới 14 ngày theo quy định vốn được áp dụng với những du khách đến Mỹ vì lý do không rất cần thiết. Họ cũng không phải chịu phí dịch vụ vận chuyển nước ngoài đắt đỏ khi mua hàng Mỹ trực tuyến.

Ngoài ra, nhiều doanh nghiệp Mỹ lại không Ship hàng ra nước ngoài. “Trong năm vừa qua, chúng tôi đã có thêm 1.800 khách hàng mới, gần gấp 3 lần bình thường. Trung bình mỗi ngày có 50 kiện hàng được giao qua nhà chúng tôi. Tôi có những khách hàng bị bệnh cần những loại thuốc kê đơn mà ở Canada không có.

Dịch vụ trung chuyển của chúng tôi giúp ích cho hàng ngàn người và tôi tự nhủ sẽ cố gắng làm thêm một thời gian nữa. tuy vậy, tôi không bao giờ muốn biên giới đóng cửa để mình có thêm nhiều khách hàng”, ông Patenaude nói với AFP.

____________________________
Xem thêm: Quý khách hàng có nhu cầu : Đặt hàng 1688 vui lòng liên hệ tại đây.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang