Kiến thức

Chia sẻ kiến thức hay về lĩnh vực công nghệ thông tin và thương mại điện tử...

Cách thức sử dụng gỗ trong nội thất hiện đại

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Gỗ là một vật liệu quen thuộc trong thiết kế nội thất nhằm đem lại cảm giác sang trọng và ấm  cúng cho môi trường sống. Tuy vậy, không phải ai cũng biết cách sử dụng gỗ hợp lý trong kiến thiết và bài trí.

Công ty Đồng Tấn Phát thương hiệu Nguyên Gỗ, chuyên sản xuất và phân phối các loại Gỗ ghép cao su tại Bình Thạnh. Quý khách hàng, đại lý, đối tác có nhu cầu sản xuất Ván Gỗ Ghép Cao Su với kích thước riêng, tùy chỉnh. Xin vui lòng liên hệ số điện thoại: 0901 455 726.

Lưu bản nháp tự động

Kinh nghiệm sử dụng gỗ trong nội thất hiện đại

Bất kể không gian nào cũng có thể sử dụng chi tiết gỗ. Nếu chọn gỗ làm chất liệu chủ đạo khi thiết kế kiến thiết nội thất, bạn cần chú tâm đến khâu thiết kế kiến thiết và lựa chọn loại gỗ. Các trang bị nội thất cần hài hòa với nhau để tránh tạo được một căn nhà lộn xộn.

Nhìn chung, bạn sẽ gặp chút rắc rối về mặt màu sắc nếu sử dụng hoàn toàn gỗ tự nhiên vì rất khó để sơn, trừ khi dùng sơn mài và làm bóng gỗ. Tuy vậy, những vân gỗ tự nhiên luôn mang trong mình một vẻ đẹp cuốn hút. Nếu vẫn quyết định chọn loại gỗ này, bạn sẽ tự làm khó mình bởi nguồn gỗ tự nhiên khá khan hiếm và giá thành cao.

Gỗ dưới dạng tiểu tiết trang trí

Những tiểu tiết như khung tranh, chụp đèn, thanh rèm cửa và các chi tiết trang trí nhỏ sẽ biểu thị nét sắc sảo và thanh lịch khi sử dụng chất liệu gỗ.

Muốn có một không gian gỗ đẹp tổng thể, bạn nên chọn sử dụng gỗ công nghiệp. Tuy nhiên, nếu bạn theo đuổi một thiết kế nội thất mang phong cách và cá tính riêng thì đây không phải là một lựa chọn tốt. Gỗ tự nhiên vẫn chính là lựa chọn tốt nhất để tạo nên những nét chấm phá, đặc biệt đối với trang trí tiểu tiết. Bạn có thể lựa chọn từ căm xe, giáng hương, cao su, xoan đào đến chiu liu hay cà chít… Thế mạnh của gỗ tự nhiên là màu sắc bền và tạo mùi hương đặc biệt. Tuy vậy, gỗ tự nhiên dễ bị cong vênh khi trời nắng nóng và giá thành đắt đỏ.

Gỗ cho sàn và trần nhà

Kinh nghiệm khi lót sàn với không gian lớn trên 70m2 là bạn hãy chọn ván sàn với kích thước dài. Ngược lại, hãy dùng ván form size ngắn cho không gian nhỏ hẹp. Để tiết kiệm, bạn có thể dùng gỗ ghép. Về tính thực dụng, sàn gỗ công nghiệp vẫn được khuyên dùng hơn.

Khi làm sàn gỗ, hãy dùng ván sàn có độ dày 12mm thay vì 8mm ở những nơi liên tiếp có người qua lại để bảo đảm an toàn độ bền. Bạn cũng cần cân nhắc việc phối hợp hài hòa màu sắc tường cũng giống như màu tổng thể của không gian nội thất.

Để khắc phục 1 số điểm yếu khi sử dụng sàn và trần gỗ, bạn cần bảo đảm gỗ sử dụng đã trải qua nhiều công đoạn kỹ thuật nhằm đảm bảo an toàn thẩm mỹ và tăng độ bền. Gỗ cần được xử lý về độ chống ẩm và mối mọt, kết cấu gỗ cần gia cố bằng lớp ổn định cứng. Ngoài ra, những vị trí dễ gây cong vênh khi thay đổi thời tiết cần được len nẹp và xử lý chống thấm nước.

Thiết kế mặt đứng bằng gỗ

Trong thiết kế nội thất, mặt đứng đa lớp thường được dùng để để khoác một lớp áo tuyệt đẹp cho bức tường nhàm chán. Tiện dụng hơn, hiện nay còn có các loại gỗ công nghiệp có tác dụng cách âm tốt. Ốp gỗ là một giải pháp tốt để tạo một lớp vỏ cứng cáp và sạch sẽ với độ bên hơn hẳn các gia công bằng chất liệu trang trí tường khác.

Khí hậu ở Việt Nam thử thách không gian gỗ, đặc biệt là những mảng ốp tường. Còn nếu như không xử lý cẩn thận, gỗ tự nhiên sẽ dễ bị cong vênh. Vì vậy, gỗ composite hay gỗ công nghiệp với độ cong vênh ít sẽ là lựa chọn hợp lý để ốp tường. Nếu bạn muốn cách âm, hãy chọn loại gỗ tiêu âm xẻ rãnh với bộ khung xương bên trong bằng các thanh kim loại hay gỗ tự nhiên.

Cầu thang gỗ

Với một không gian chỉ vài chục mét vuông, bạn sẽ làm cầu thang như thế nào để tạo cảm giác tháng đoãng? Cầu thang gỗ nhẹ nhàng sẽ là ưu tiên hàng đầu.

Sử dụng chật liệu gỗ sẽ đảm bảo tính thẩm mỹ và làm đẹp độc đáo cho cầu thang nhà bạn. Không những vậy, cầu thang thép kết hợp với bậc thang ốp gỗ cũng là một lựa chọn không tồi. Ở những biệt thự nghỉ dưỡng, đa số người dân chọn giải pháp cầu thang gỗ đơn giản dễ dàng và thiết kế nó như một tác phẩm nghệ thuật sắp đặt bên trong không gian nội thất.

Chất liệu gỗ trong phòng ăn và phòng ngủ

Giường và tủ bằng gỗ là hai ưu tiên hàng đầu khi thiết kế kiến thiết nội thất phòng ngủ. Đối với hai trang bị nội thất này, gỗ tự nhiên là sự lựa chọn hàng đầu. Có rất nhiều kiểu dáng để lựa chọn đối với tủ và giường. Xu hướng hiện giờ là giường kết hợp hộp ủ bên dưới để tận dụng không gian trống dưới nệm. Về độ bền, bạn có thể sử dụng gỗ pơ mu (còn có thể đuổi muỗi). Ngoài ra, bạn còn có thể lựa chọn các loại gỗ như gỗ sồi trắng có kết cấu vân bắt mắt và bề mặt cứng cáp, chịu được va đập; gỗ óc chó màu nâu nhạt có vân đẩy sóng sang trọng; gỗ cao su thân thiện môi trường và giá thành dễ chịu.

Chất liệu gỗ áp dụng cho bếp là 1 trong những kỳ công. Khi thiết kế kiến thiết bếp sử dụng nhiều gỗ, bạn cần chú ý sự hòa hợp màu sắc giữa sàn, tủ, kệ và bàn ăn. Sự đồng hóa về gia công bằng chất liệu và màu sắc sẽ mang về cảm giác hoành tráng cho không gian này. Nếu kinh tế không cho phép, bạn có thể sử dụng gỗ công nghiệp hay gỗ thoải mái và tự nhiên giá mềm như xoan đào hoặc cao su. Việc kết hợp thêm mặt đá trong bếp thường được các kiến trúc sư khuyên làm. Bạn cần hạn chế những gam màu lạnh khi thiết kế, hãy ưu tiên những màu gần với màu gỗ.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang