Kiến thức

Chia sẻ kiến thức hay về lĩnh vực công nghệ thông tin và thương mại điện tử...

Đẩy mạnh dịch vụ chuyển hàng hóa bằng cách đóng gói hàng tốt

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Dịch vụ vận chuyển hàng hóa sẽ đạt hiệu quả cao hơn nếu công tác đóng gói hàng được thực hiện kết quả. Tuy vậy điều đó thường bị đánh giá thấp dẫn đến những thiệt hại không ngờ về kinh tế và môi trường.

Các chuyên gia vận chuyển nói gì về đóng gói hàng hóa

Dịch vụ vận chuyển hàng hóa đang có khuynh hướng không giành được kết quả cao vì những nhà sản xuất và cung cấp đang sử dụng các cách đóng gói hàng hóa kém hiệu quả như: dùng thùng quá khổ, xếp hàng không tác dụng, sử dụng các palet kém chất lượng… điều này không những không giúp họ tiết kiệm, thay vào đó phải trả thêm cho các chi phí từ sai lầm của họ.

Các chuyên gia trong ngành dịch vụ vận chuyển hàng hóa  nói rằng, việc đóng hàng không hiệu quả là vô cùng phung phí. Người ta phải đốn cây nhiều hơn để gia công những thùng giấy quá khổ so với lượng hàng cần đóng, điều này làm lãng phí thêm diện tích chở hàng của xe tải hơn cần thiết, gây tốn nhiên liệu và có hại cho môi trường.

Sự phát triển vượt bật của thương mại điện tử cũng ảnh hưởng đến cách đóng hàng hiện tại, nhu cầu đóng các kiện hàng nhỏ, nhẹ tăng cao hơn. Những người lái xe tải cho biết, giờ đây khoang chứa hàng của họ giống như bị “thái hạt lựu” vậy, hầu như chỉ là những hộp vuông nhỏ. Mỗi mét vuông ở khoang chứa đều có thể quy đổi ra tiền, cho nên có một áp lực lên những nhà sản xuất tìm cách để đóng những kiện hàng bé thêm hơn, kết quả hơn khi vận chuyển hàng hóa và xếp hàng.Và cách đóng hàng này thật sự mang lại tác dụng cao.

Đóng các kiện hàng nhỏ sẽ đỡ tốn chi phí làm thùng lớn, ít hao phí về không gian, đóng được rất nhiều hàng hơn lên xe tải, từ đó giảm được lượng xe trên đường và góp phần nhân viên bảo vệ môi trường. Nhiều công ty cho rằng họ đang theo đuổi các dự án có lợi cho môi trường, và giữa những việc quan trọng là cải thiện tiến trình đóng hàng để hiệu quả hơn.

Tuy nhiên cũng có nhiều người sử dụng dịch vụ vận chuyển hàng hóa không áp dụng phương pháp đóng hàng nhỏ để mang đến kết quả cao. Phần lớn là do họ không biết điều ấy, một trong những phần là do quy trình buổi giao lưu của các công ty, đặc biệt là công ty quy mô lớn khá tinh vi, vì thế tiến trình đóng hàng không được quan tâm đúng mực.

“Đây đúng là 1 quả bom nổ chậm”, ông jack Ampuja – Chủ tịch một công ty cung cấp giải pháp tối ưu hóa Chuỗi cung ứng nói. Ông đã hoàn thành hơn 500 dự án trong hơn 30 năm làm việc.

Xem thêm: Quý khách hàng có nhu cầu : Dat hang taobao vui lòng liên hệ tại đây.

Auto Draft

Việc đóng hàng thiếu hiệu quả là một tồn tại khó tránh của ngành dịch vụ vận chuyển hàng hóa.

Lý do việc đóng hàng thiếu công dụng là 1 trong vấn đề

Hầu hết các công ty không có cái nhìn đúng mực về tầm quan trọng của việc đóng gói hàng hóa. Thậm chí một số còn không nghĩ là đóng gói hàng hóa trước khi vận chuyển là 1 trong quá trình của chuỗi phân phối. cho nên vì thế họ đánh giá thấp lượng chi phí có thể tiết kiệm được khi có một các bước đóng gói hàng hóa kết quả.

Sự quan liêu trong hoạt động cũng là một vấn đề. Ngày này khá nhiều các bộ phận khác nhau can thiệp vào quy trình đóng gói hàng hóa, như: Marketing, bộ phận thu mua, bộ phận kỹ thuật, Logistics … Đặc biệt là trong khâu kiến thiết bao bì và cách thức đóng hàng. Đóng hàng kết quả sẽ tiết kiệm ngân sách đáng kể cho các bước lưu trữ và vận chuyển.

“Nhưng không người nào chỉ đạo” Ampuja nói, “mọi người đều góp phần vào, và đó là vấn đề, không ai muốn chịu trách nhiệm. Và do đó tất cả mọi bộ phận trong chuỗi cung ứng có trọng trách trong việc đóng gói hàng hóa thiếu tác dụng”.

Một điều dẫn đến sự quan tâm lớn hơn cho việc đóng hàng tác dụng đó là từ việc thiếu hụt xe tải và tài xế trong dịch vụ vận chuyển hàng hóa.

Những nhà vận chuyển luôn muốn vận chuyển được nhiều hàng hóa hơn trên mỗi chiếc xe tải, họ không muốn gửi hai chiếc xe tải chở hàng với 1 tuyến phố, đặc biệt là nếu có thể xếp hết hàng để đóng trên một chiếc.

Tuy nhiên những người gửi hàng có vẻ thiếu sự quan tâm đối với công tác đóng hàng, có vẻ họ cho rằng đóng hàng hiệu quả không phải là nhiệm vụ của mình. Tuy vậy những thay đổi gần đây của luật Phân loại cước trong vận chuyển đường bộ Quốc Tế (National motor freight classification – NMFC) có thể chấm dứt tình trạng này. Người gửi hàng có thể sẽ phải trả thêm tiền cho cùng một lượng hàng họ gửi so với trước đây.

Họ sẽ phải trả tiền cho sự bất cẩn trong tiến trình đóng hàng còn nếu như không muốn hàng hóa của mình bị bỏ lại bởi dịch vụ vận chuyển. Bởi vì không gian chứa hàng có giới hạn, người làm dịch vụ vận chuyển hàng hóa không thể cố gắng nhồi nhét tất cả những gì người gửi yêu cầu được. Đây có lẽ sẽ là một chiến thuật hay cho việc đóng gói hàng hóa tác dụng hơn. “Tất cả những kiện hàng đóng gói không tốt, sẽ bị trả về công ty sản xuất” Ampuja nói.

Vì vậy người gửi hàng phải tìm cách cải thiện quy trình đóng gói hàng hóa với hai lý do sau: thứ nhất họ không muốn gặp rắc rối về pháp lý đối với bên vận chuyển hàng hóa, thứ hai họ cũng không muốn chia nhỏ các kiện hàng mình gửi. Mặc dù vậy đây là 1 trong con dao hai lưỡi, với người gửi hàng sẽ đơn giản hơn nếu họ cứ bỏ qua công tác đóng gói hàng hóa, nhưng giờ họ phải cố gắng làm nó thật tốt và điều này tiềm ẩn các thiệt hại, rắc rối dành cho họ.

Tuyển Dụng Kho – Đóng Gói Hàng  Công ty cổ phần Zadivi Việt Nam

Sử dụng dịch vụ đóng gói hàng hóa chuyên nghiệp để giảm thiểu rủi ro khi vận chuyển.

Hiệu quả của tiết kiệm không gian chở hàng

Trong quá khứ, cước dịch vụ vận chuyển hàng hóa chỉ tính trên cân nặng và quãng đường vận chuyển, cho đến ngày nay đã được thay đổi thành cân nặng và kích thước hàng hóa. Quy ước tính cước hàng hóa theo số đo trọng lượng thể tích (Dim weight), hiện giờ số đông các phương thức vận chuyển đều dùng quy ước Dim Weight để xác định cước. Vậy phương thức này bổ ích ích gì cho các nhà vận chuyển?

Trong quá khứ, những người gửi hàng thường sử dụng dịch vụ của không ít công ty vận chuyển hàng hóa lớn như Boing, John Deere và Ford. Hàng ngày rất nhiều các kiện hàng được đến một địa điểm nhất định, đó là đặc trưng của mô hình B2B.

Sự ra đời của thương mại điện tử đã thay đổi lớn điều đó. hiện giờ hàng triệu những người gửi hàng đang sử dụng rất nhiều các phương thức dịch vụ vận chuyển hàng hóa khác biệt, đặc biệt là các đơn hàng trở nên nhỏ lẻ hơn, mỗi một kiện hàng sẽ đến một địa chỉ riêng biệt, đây chính là điều thường thấy trong mô hình B2C. điều này làm cho việc tính cước dựa trên cân nặng và quãng đường vận chuyển đã hết phù hợp, do đó việc áp dụng phương thức tính Dim weight là cần thiết.

Dim weight ngay lập tức phát huy tác dụng đối với những người gửi hàng. Họ sẽ thu nhỏ size kiện hàng, đào tạo đội ngũ đóng kiện biết cách làm việc hơn, dùng đúng loại thùng cho các loại sản phẩm không giống nhau, giảm bớt không gian trống khi đóng hàng…

Một số công ty sau khi áp dụng các quy trình cách tân đóng hàng đã nhận ra lợi ích của nó, tiết kiệm cho họ đáng kể các chi phí. Một số công ty lớn còn đang áp dụng các giải pháp công nghệ để đo đạc, chọn lựa thùng hàng chính xác, hiệu quả hơn.

Ampuja nói rằng, việc áp dụng công nghệ vào quản lý quy trình đóng hàng có thể tiết kiệm để 10% chi phí dịch vụ vận chuyển hàng hóa, mà đối với các công ty lớn con số này là hàng triệu Đô la. Dù vậy Ampuja còn cho rằng, có nhiều cách hơn nữa để cải thiện tiến trình đóng hàng như:
• Thay đổi tư duy trong các bước hoạt động, ưu tiên cho công tác đóng hàng.
• Áp dụng phần mềm máy tính vào việc xử lý đơn hàng.
• Xây dựng hệ thống dữ liệu về form size, cân nặng của tất cả các sản phẩm, và thường xuyên cập nhật thêm cho các sản phẩm mới.

Tuy vậy, Ampuja cho rằng vẫn không hề ít những người gửi hàng không đầu tư cho tiến trình cải thiện đóng hàng, do đó việc đóng hàng thiếu kết quả vẫn còn tồn tại. “ Đóng hàng hiệu quả hơn sẽ làm tăng tính tinh gọn của chuỗi phân phối, số người nói về sự tinh gọn này, nhưng chẳng mấy ai làm được.”

Và ngoài ra đóng pallet cho hàng hóa cũng rất cần được thực hiện hiệu quả hơn. Nếu pallet đóng không hoàn toàn vừa vặn, còn khoảng không, thì qua máy quét đo kích thước người gửi vẫn phải trả thêm phí.

Lợi ích bền vững lâu dài cho xã hội

Những công ty dịch vụ vận chuyển hàng hóa bằng xe tải như PITT OHIO đang theo đuổi việc kiểm soát quy trình hoạt động ít thải khí cabonic để có lợi hơn cho môi trường. Tuy nhiên việc đóng hàng thiếu hiệu quả của người gửi hàng làm cho việc này trở nên khó khăn hơn. “Họ luôn nhận ra sự phung phí lớn như thế nào khi đóng lại các kiện hàng của khách”, Ampuja nói. “Không ai bị thiệt nếu quy trình này được thực hiện đúng cách, mọi người đều có lợi”.

Không thể đòi hỏi những khách gửi hàng nhỏ lẻ hoặc nhân viên đóng hàng nâng cao quy trình đóng hàng được. Họ không hiểu rõ chi tiết của việc cải thiện hiệu quả đóng hàng và lợi ích tài chính của nó mang tới. Những công ty có quy mô lớn, tiếp tục chứa hơn 15.000 hàng hóa trong kho và thực hiện khoảng 4 triệu các yêu cầu dịch vụ vận chuyển hàng hóa hằng năm. Vậy bài toán ở đây là cần bao nhiêu chiếc thùng, hộp để tối thiểu chi phí phục vụ cho 4 triệu đơn hàng này, lời giải thật không dễ dàng.

“Thùng carton có thể tái sử dụng không giới hạn”, Ampuja nói. “Khi bạn chặt một cái cây và làm ra thùng carton, làm thùng càng nhỏ, lợi ích mang lại sẽ càng lớn”. “Nhưng trước tiên, những người gửi hàng phải học cách đóng đúng sản phẩm vào đúng loại thùng, họ phải giảng dạy đội ngũ đóng gói hàng hóa làm điều ấy”.

“Đóng hàng hiệu quả đem đến cả lợi ích kinh tế và lợi ích cho xã hội” Ampuja nói. “Nhiều công ty chưa thực hiện được vì họ chưa nhận thấy ích lợi lớn lao của việc đóng hàng kết quả hơn. Nhưng không may, có không ít công ty cố tình đóng hàng thiếu hiệu quả để tranh thủ một vài lợi ích cỏn con khi sử dụng dịch vụ vận chuyển hàng hóa. điều đó là không có ích cho xã hội và chẳng có chân thành và ý nghĩa gì cả.”

Nguồn tham khảo

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang