Kiến thức

Chia sẻ kiến thức hay về lĩnh vực công nghệ thông tin và thương mại điện tử...

88% hàng hóa thế giới lâm vào tay hãng bay nước ngoại

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Theo Tổng Công ty Cảng hàng không VN (ACV), tại thị phần trong nước, 88% thị trường vận chuyển hàng hóa thế giới hiện rơi vào tình thế tay các hãng hàng không nước ngoài.

Lưu bản nháp tự động

88% Thị trường vận chuyển hàng hóa thế giới rơi vào tình thế tay doanh nghiệp ngoại. Ảnh HH

Thứ trưởng Bộ Công Thương – ông Trần Quốc Khánh – cho biết, dịch vụ logistics là ngành có tiềm năng cách tân và phát triển không hề nhỏ, đóng vai trò quan trọng, đặc biệt trong bối cảnh nước ta đang hội nhập sâu rộng.

Vì vậy, việc đẩy mạnh liên kết giữa doanh nghiệp logistics hay các doanh nghiệp logistics với lĩnh vực sản xuất, xuất khẩu sẽ khởi tạo thêm nhiều cơ hội trong việc chia sẻ kinh nghiệm tương tự như tạo dựng tinh thần.

Năm 2020 được coi là một trong những năm khó khăn cho nền kinh tế nói chung và lĩnh vực logistics nói riêng, thương mại trái đất bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi dịch COVID-19.

Mặc dù Chính phủ các nước nỗ lực cố gắng duy trì chuỗi cung cấp hàng hóa và đặc biệt ưu tiên lưu thông các loại hàng hóa thiết yếu nhưng do các biện pháp kiểm soát điều hành dịch bệnh lây lan, các quy định về cách ly, giãn cách xã hội, có những thời điểm, tất cả hoạt động gần như bị tê liệt…

Thống kê từ Hiệp hội Doanh nghiệp Dịch vụ Logistics Việt Nam (VLA), bây giờ, 95% các doanh nghiệp logistics đang hoạt động là doanh nghiệp VN.

Số lượng doanh nghiệp nhiều nhưng chủ yếu là doanh nghiệp nhỏ, quy mô giảm bớt cả về vốn và nhân lực cũng tương tự kinh nghiệm hoạt động quốc tế, chưa có sự liên kết giữa các khâu trong chuỗi đáp ứng logistics với doanh nghiệp xuất nhập khẩu.

Chính vì vậy, ở cả chiều mua và bán, doanh nghiệp logistics trong nước đều bị tinh giảm về sân chơi.

Theo Phó Chủ tịch trực thuộc VLA – ông Đỗ Xuân Quang, quy mô doanh nghiệp tinh giảm là một trong những những rào cản khi cung cấp chuỗi dịch vụ logistics công dụng, cạnh trạnh ngay cả trên thị trường nội địa, chứ chưa nói trên nơi và thế giới.

Các chuyên gia cho hay, hiện nước ta chủ yếu vẫn chính là gia công nên giá trị thực tế không cao, giá trị thu được chỉ khoảng 10% mỗi đơn hàng. Xuất khẩu của Việt Nam dù có nhiều bao nhiêu thì nhiều phần việc vận chuyển đều lâm vào cảnh tay những tập đoàn vận chuyển đa quốc gia.

Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Cảng hàng không nước ta (ACV) – ông Nguyễn Quốc Phương – cho rằng, trong cơ cấu tổng sản lượng vận chuyển hàng hóa, hàng hóa quốc tế chiếm đến 80%.

Và Thị Trường vận chuyển hàng hóa quốc tế của các hãng hàng không trong nước chỉ chiếm 12%, 88% còn lại nằm trong tay 75 hãng hàng không nước ngoài có đường bay đến nước ta.

Hiện hàng không chỉ chiếm một trong những phần nhỏ trong tổng khối lượng hàng hóa vận chuyển của VN chủ yếu là điện thoại, máy tính xách tay bảng, hàng điện tử, mỹ phẩm, hàng dệt may và 1 số ít sản phẩm nông nghiệp & trồng trọt như thủy sản, hoa, quả. tổng giá trị xuất khẩu… (chiếm đến 25%).

Để tăng kỹ năng cạnh tranh cho doanh nghiệp trong lĩnh vực logistic Chính phủ, Bộ Công Thương cần tạo điều kiện cải tiến và phát triển cho các doanh nghiệp logistics, hoàn thành xong cơ chế, lao lý về dịch vụ logistics.

Nâng cấp cải sinh và kết nối đồng bộ hạ tầng giao thông và dịch vụ vận tải; giảm các khoản phí hạ tầng, phụ phí bến bãi; tái sử dụng kỹ năng dư thừa để thúc đẩy ngành logistics VN vươn tầm thế giới.

MINH HẠNH

 _____________________________

Xem thêm: Quý khách hàng có nhu cầu : Dat hang 1688 vui lòng liên hệ tại đây.

 

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang