Kiến thức

Chia sẻ kiến thức hay về lĩnh vực công nghệ thông tin và thương mại điện tử...

Những vấn đề đặc biệt lưu ý về giao hàng nội thành lúc kinh doanh online

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


“Mất bao lâu để shipper của bạn giao hàng đến tận tay khách hàng?"

“Giao hàng trễ có làm mất đi những khách hàng tiềm năng?”

Ngoài chất lượng sản phẩm, thì việc giao hàng đến khách như thế nào cũng là 1 yếu tố quan trọng khi kênh bán hàng của bạn là online. Cùng điểm qua một số yếu tố cần lưu ý đặc biệt đến vấn đề này nhé:

1. Cách đóng gói hàng hóa:

Việc đóng gói hàng hóa trong vận chuyển hàng hóa là rất quan trọng. Không những đảm bảo CHẤT LƯỢNG hàng hóa mà còn bảo đảm AN TOÀN trong suốt hành trình vận chuyển đơn hàng đó.

  • Về mặt chất lượng: Việc đóng gói đúng quy cách theo từng ngành hàng giúp bảo vệ hàng hóa của bạn tốt hơn, giảm thiểu được tình trạng hư hỏng => đổi trả hàng & tiết kiệm chi phí cho chính bạn.
  • Về mặt bảo đảm an toàn: Khối lượng/ kích cỡ hàng hóa và điều kiện thời tiết sẽ là 2 yếu tố chính ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm bạn cần giao.

Về kích cỡ: Khi giao hàng nội thành với những hàng hóa có kích thước lớn như: Đồ nội thất, các sản phẩm điện máy hoặc vận chuyển hàng hóa khi chuyển nhà …. Bạn cần đóng gói kỹ càng và tốt nhất nên nhờ đến các dịch vụ vận chuyển bằng xe tải nội thành thay vì xe máy tựa như những hàng hóa thông thường

Xem thêm: Quý khách hàng có nhu cầu : Đặt hàng Tmall vui lòng liên hệ tại đây.

Auto Draft

Về điều kiện thời tiết: Hơn ai hết, các khách hàng kinh doanh F&B và giao hàng hóa là các tài liệu giấy… thấu hiểu hơn hết vấn đề này. Khi đồ ăn/ thức uống/ đồ tươi sống hay giấy tờ trên đường giao bị ảnh hưởng bởi thời tiết nắng/ mưa, thì việc tìm và đào bới đến một đơn vị giao hàng có thùng giữ nhiệt sẽ giúp bạn yên tâm hơn trong quy trình giao đến khách.

Chú ý: Trên bao bì tất cả các bưu kiện cần có

  • Thông tin Người nhận (Tên, số điện thoại và địa chỉ người nhận) và mã vận đơn của đơn hàng
  • Thiết kế bao bì riêng của thương hiệu

=> Giúp các nhân viên giao hàng dễ dàng tìm kiếm và chào hỏi khách hàng khi liên hệ giao hàng một cách thân thiện hơn và tăng độ nhận diện cho thương hiệu của bạn.

2. Tốc độ giao nhận

Thời gian giao hàng: Phải được tính bằng phút

Hình ảnh có liên quan

Cuộc cạnh tranh về thời gian giao hàng là vô cùng khắc nghiệt giữa các đơn vị kinh doanh online với nhau, đặc biệt là các trang dịch vụ thương mại điện tử. Câu hỏi được đặt ra ở chỗ này là: “Mất bao lâu để shipper của bạn giao hàng đến tận tay khách hàng?" Và việc “Giao hàng trễ có làm mất đi những khách hàng tiềm năng?”

Với mong muốn được giải quyết bài toán giao hàng nhanh nhất đến khách hàng của mình, thì việc cần thiết hơn cả chính là tìm ra một đơn vị giao hàng nội thành dựa vào ứng dụng công nghệ – phù hợp với nhu cầu doanh nghiệp

Trên thị trường giao hàng hiện nay có khá nhiều đơn vị giao hàng có quy mô cũng như bề dày kinh nghiệm phục vụ. Việc bắt tay hợp tác với các cơ quan này không những được đảm bảo về chất lượng dịch vụ mà còn bảo đảm được uy tín của chính khách hàng. Nếu bạn đang có ý định hợp tác với một đơn vị giao hàng siêu tốc nội thành, hãy trải nghiệm Lalamove để việc giao hàng của bạn chỉ được tính bằng phút. Vì sao???

3. Nhân viên giao hàng là một trong phần của thương hiệu

Bạn có lưu ý đến thái độ của nhân viên giao hàng đối với khách hàng giao tận chỗ HAY quan tâm đến trải nghiệm của người nhận hàng khi tiếp xúc trực tiếp với nhân viên giao hàng?

Một trong những yếu tố khiến đơn vị kinh doanh online "giữ chân" khách hàng lâu dài chính là nhân viên của cửa hàng.

Với buôn bán trực tuyến, ngoài việc trang bị những kĩ năng cần thiết cho nhân viên tư vấn tại cửa hàng, bạn còn cần thiết chú trọng đến nhân viên giao hàng: Từ trang phục cũng như thái độ đối với khách hàng.

Nhân viên giao hàng đóng vai trò như người đại diện của doanh nghiệp. Khi có thái độ không tốt hay thô lỗ sẽ, hiển nhiên sẽ dễ dàng làm phiền lòng khách hàng của bạn. Một khi khách hàng đã không hài lòng về dịch vụ, họ chuẩn bị rời bỏ bạn để tìm đến một doanh nghiệp khác.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang