Kiến thức

Chia sẻ kiến thức hay về lĩnh vực công nghệ thông tin và thương mại điện tử...

Nhà thầu gỡ bỏ lô cốt rào chắn, nhưng qua lại vẫn không an tâm

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Không chỉ còn nhiều tồn tại ở hệ thống đường ray trên cao, theo phản ánh của nhiều người dân trên trục đường Đường Nguyễn Trãi (Thanh Xuân, Hà Nội), nhiều đoạn đường thuộc phạm vi dự án con đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông dù đã được tháo dỡ “lô cốt” từ rất lâu nhưng mặt đường đã bị băm nát không được hoàn lại nguyên trạng. Nhiều đoạn đã ở trong tình trạng mấp mô từ khóa lâu nhưng không được sửa chữa, gây mất ATGT.

Vui lòng liên hệ PTH Vina để được tư vấn: Barie tự động chi tiết và miễn phí

Tuyến đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông, mặc dù cho là tuyến đường sắt trên cao thí điểm đầu tiên trên cả nước nhưng thời gian thi công kéo dài, lờ lững và liên tiếp xin được gia hạn tiến trình khiến người dân không khỏi bức xúc. Hàng vạn người dân hàng ngày đi lại dọc trục đường Nguyễn Trãi – Trần Phú – Quang Trung – trong phạm vi dự án này – còn ngán ngẩm bởi tình trạng thi công mất an toàn, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông .

Hiện tại, sau thời điểm dài “chiếm dụng” mặt đường, phần lớn “lô cốt” rào chắn cản trở giao thông (được dựng lên để đảm bảo an toàn an toàn thi công) đã được Ban QLDA Đường sắt (Bộ GT-VT) tháo dỡ sau khi xây dựng xong. Tuy nhiên, mặt đường tại những Quanh Vùng này hầu hết đã bị hư hỏng, xuống cấp khá nghiêm trọng. Nhiều đoạn gồ ghề, tạo thành những vệt hằn lún, ổ gà…

Auto Draft

Đường Nguyễn Trãi: một số phông bạt quây công trình gây mất mỹ quan và nguy hại trên đường phố. Ảnh: Lam Thanh

Anh Nguyễn Minh Chiến ở phố Tô Hiệu, Hà Đông đang công tác tại một đơn vị trê tuyến phố Nguyên Hồng, quận Đống Đa bức xúc: “Trước kia thì họ rào chắn kiến tạo, chiếm hết lòng đường nên trục đường Nguyễn Trãi thường xuyên ùn tắc. Giai đoạn xây dựng thì thường xuyên xảy ra sự cố về an toàn lao động, gây nên mất ATGT cho người đi đường. Chúng tôi ngày nào cũng phải qua trục đường này nên cứ nơm nớp thấp thỏm. Hiện tại, bên kiến thiết đã tháo dỡ phần lớn rào chắn nhưng mặt đường đã bị băm nát, hư hỏng thì không thấy ai sửa chữa, hoàn trả, nhẽ nào họ “quên”?”.
 Bỏ qua
Mới đây, qua kiểm tra, Sở GTVT Hà Nội đánh giá, công tác đảm bảo an toàn ATGT, vệ sinh dọc con phố trong phạm vi dự án thi công còn khá nhiều bất cập. Chi tiết, tại các nhà ga và một số vị trí móng trụ ngoài Quanh Vùng nhà ga, sau khi xây dựng, mặt đường đã bị lún, lõm.

Đáng chú ý, một số điểm tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT nhưng không được đơn vị xây dựng hoàn lại. Cũng tại các khu vực nhà ga, việc kiến tạo của các nhà thầu còn chưa gọn gàng, còn có tình trạng để vật tư, vật liệu, phế thải tồn đọng… gây mất vệ sinh và mỹ quan đô thị; một số ít biển báo tổ chức giao thông phục vụ kiến tạo nay không còn phù hợp nhưng chưa được thu hồi triệt để.

Trước tình trạng trên, đại diện Sở GTVT yêu cầu Ban QLDA Đường sắt phải chỉ đạo các nhà thầu đẩy nhanh tiến trình thi công để sớm trả lại mặt bằng giao thông. Đặc biệt, tại khoanh vùng các nhà ga, nhà thầu phải trả lại mặt bằng vị trí thiết kế; đồng thời phải rà soát công tác bảo đảm an toàn lao động, ATGT, vệ sinh môi trường, mỹ quan đô thị trên toàn công trường.

“Để đảm bảo an toàn ATGT, mỹ quan khoanh vùng các nhà ga, Sở GTVT Hà Nội đề nghị Ban QLDA Đường sắt, Tổng thầu cho thảm chỉnh trang lại toàn bộ mặt đường khoanh vùng các nhà ga”, lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội nêu rõ.

 -st-

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang