Kiến thức

Chia sẻ kiến thức hay về lĩnh vực công nghệ thông tin và thương mại điện tử...

Ngôi nhà ‘ruộng bậc thang’ trong hẻm tại Bình Định

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


 

Auto Draft

Tại ngã ba một con hẻm ở thành phố Quy Nhơn, ngôi nhà ống ba tầng được xây cho đôi vợ chồng cùng hai con trai tên Bin và Bon.

Chủ nhà muốn nơi ở thoáng đãng, dễ dàng nhìn thấy các con nên kiến trúc sư đưa ra thiết kế như ruộng bậc thang, tầng trên lùi vào so với tầng dưới.

Tầng trệt dành cho sinh hoạt chung. Phòng khách nối liền với bếp.

Vì người vợ thích nấu ăn, bếp được dành nhiều diện tích, nằm ở vị trí dễ nhìn bao quát cả nhà. Khi cơm nước, chị vẫn có thể quan sát các con chơi đùa trên tầng.

Hệ tủ bếp chạy dọc nhà và kệ tủ đứng giúp gia chủ thoải mái để đồ mà vẫn tiết kiệm không gian.

Do có công trình khác ở phía sau, các kiến trúc sư phải xây tường cao để chắn tầm nhìn. Mặc dù vậy, họ bố trí khoảng thông tầng để căn nhà có mặt thoáng thứ hai. Kết hợp với hệ cửa kính, khoảng thông tầng đưa nắng, gió vào nhà. Cây trồng cũng hỗ trợ chống nắng hướng Đông và gắn kết con người với thiên nhiên.

Những bậc thang rỗng làm thoáng tầm nhìn đồng thời tạo nét trang trí cho tầng 1.

Hai tầng còn lại của nhà dành cho các phòng ngủ. Để tạo cảm giác rộng rãi, tăng sáng và đối lưu khí, kiến trúc sư không dùng tường ngăn mà thay bằng hệ cửa gỗ kính trượt có rèm.

Nhà vệ sinh và hệ thống tủ có cửa cùng cấu tạo từ chất với tường, trần của phòng ngủ, tạo sự đồng bộ cho không gian. Đặc biệt, trước mỗi tầng có khoảng vườn nhỏ để chắn gió Lào và đèn xe đi vào hẻm.

Ngôi nhà cũng có mái hiên và khoảng sân lớn để trẻ em hàng xóm tụ tập, chơi đùa với Bin và Bon.

 Sưu tầm

Xem thêm Công ty Đồng Tấn Phát  thương hiệu Nguyên Gỗ, chuyên sản xuất và phân phối các loại ván ghép cao su. Quý khách hàng, đại lý, đối tác có nhu cầu sản xuất Ván Gỗ Ghép Cao Su với kích thước riêng, tùy chỉnh. Xin vui lòng liên hệ số điện thoại: 0901 455 726.

 

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang