Muôn vàn tình huống bi hài khi mua hàng áp dụng chính sách ưu đãi giảm giá làm quà
Thói quen săn hàng sale giá rẻ rồi dùng làm quà tặng đồng đội, người yêu, gia đình khiến không ít bạn trẻ gặp rắc rối.
Sự ra đời và bành trướng của rất nhiều sàn thương mại điện tử, các dịch vụ giao hàng tận nơi khiến mua sắm chọn lựa online trở nên phổ biến, sức mua tăng cao.
Xem thêm: Quý khách hàng có nhu cầu : Đặt hàng Tmall vui lòng liên hệ tại đây.
Cũng nhằm tiếp cận đối tượng khách hàng mục tiêu này, các thương hiệu từ nhỏ đến lớn thường xuyên tung ra các mức ngân sách ưu đãi. Các mùa mua hàng như Black Friday, Single Day, CyberMonday… có mức độ lan truyền cao, trở thành chủ đề nóng trên mọi phương tiện truyền thông media.
Giới trẻ ngày càng chuộng "săn" các đợt giảm giá, thậm chí theo dõi món hàng ưng ý nhiều tuần trước khi nhấp vào nút mua.
Xu hướng này có mặt lợi, chính là giúp người dùng nhanh chóng tiếp cận và sở hữu mặt hàng mơ ước với mức giá thành tốt, hoặc được thêm nhiều món hàng tặng ngay.
Đó cũng là lý do đa số người dân chọn hàng tiết kiệm chi phí với chính sách giảm giá để triển khai quà tặng cho bạn bè, người thân, người yêu trong các dịp đặc biệt. không ít tình huống bi hài xảy đến từ ý muốn mua sắm chọn lựa tiết kiệm này.
Bạn Thảo My (quận 2, TP HCM) từng gặp phen tá hoả khi nhận được món quà là bộ mỹ phẩm dưỡng da. Ngoài sản phẩm chính nguyên vẹn nhãn mác, thì hai hộp kem nhỏ hơn có dấu hiệu đổi màu, tách nước…
Sau khi hỏi người tặng, Thảo My mới biết đây là hai sản phẩm Tặng Kèm "mua một nhận ba" từ một shop Facebook.
"Cô bạn tặng quà từ xa cho mình cũng ngạc nhiên khi biết chất số lượng hàng hóa. Hỏi người bán mới biết quà ưu đãi này cách hạn sử dụng chỉ ba tháng", chị Thảo My chia sẻ.
Lấy món hàng hạ giá làm quà, rất nhiều người gặp cảnh dở khóc dở cười.
Ở góc độ người tặng quà, bạn Tuấn Đăng (quận 8, Thành Phố Hồ Chí Minh) cũng có trải nghiệm không mấy vui vẻ. Dịp Tết vừa qua, bạn không về quê nên đặt mua nhiều bánh kẹo, thực phẩm cho bố mẹ thông sang một trang Thương mại dịch vụ điện tử. Bạn còn cẩn thận chuyển khoản trả trước để nhận ưu đãi phí ship hàng.
Tuy nhiên đến sau Tết 10 ngày, món hàng mới được chuyển tới. Từ hi vọng GĐ có niềm vui bất ngờ với quà của con trai, bạn đành ngậm ngùi "năn nỉ" bố mẹ dùng hết kẻo hư.
"Sau Tết nên mọi người không còn có cảm giác ăn uống. Đống bánh mứt giờ chất đống trong góc bếp", bạn Đăng kể.
Bạn Phạm Đăng Tâm – sinh viên năm 3 ở TP HCM thậm chí còn nhận câu chia tay chỉ vì tặng bạn gái chiếc váy giảm giá kịch sàn 1.000 đồng.
"Cô ấy còn chẳng thèm mở món quà ra xem sau khi mình kể rằng mua được từ 1 chương trình hạ giá trên mạng", Tâm chia sẻ. "Anh coi tôi chỉ là một món hàng Tặng Ngay sao?" là câu nói từ bạn gái khiến chàng sinh viên nhớ mãi.
Câu chuyện của bạn trẻ này thu hút nhiều luồng ý kiến từ các người dùng mạng xã hội. rất nhiều người cho rằng đây chính là câu chuyện hiếm có, ngỡ chỉ có ở trong phim ảnh. Họ trách bạn nữ tính toán, song cũng không ít người chê bạn nam thiếu sắc sảo, tặng váy sale là thiếu tôn trọng chị em.
"Tôi thấy tặng quà giảm giá hay gì cũng bình thường mà, có lòng mua là được rồi, thôi chia tay sớm bớt đau khổ", bạn Lê Ngọc Mỹ Phụng bình luận. Tài khoản Dung Lâm đồng tình: "Bồ mình mà săn được chắc phải khen hết lời. Săn hàng sale là cả một nghệ thuật đấy!".
Của cho không bằng cách cho
Khác với bạn gái của Đăng Tâm, chị Kim Hạnh (quận 1, Thành Phố Hồ Chí Minh) còn khoe trên mạng xã hội rằng chồng chị mua được bộ lau nhà giá 1.000 đồng trong mùa săn sale 13-16/3 của Sendo. "Hai vợ chồng mình coi đây là một sự may mắn tài lộc, một niềm khích lệ trong quá trình xây tổ ấm nhỏ", chị Hạnh kể.
Giá trị của món quà không chỉ phụ thuộc vào mức chi phí mà còn thể hiện thông qua cách người tặng đặt tâm sức ra sao. Săn hàng sale cũng là một trong những cách thức mua hàng, thậm chí người mua còn phải bỏ nhiều thời khắc để tìm mua, so sánh giá, canh các đợt sale chớp nhoáng.
Nếu tiêu dùng trên các kênh bán hàng uy tín, thì sản phẩm dù cho có giảm giá sâu vẫn đảm bảo chất lượng, thời hạn sử dụng… tương đương hàng nguyên giá.
Giá trị của món quà còn thể hiện qua cách trao tặng.
Đơn cử, đại diện một đơn vị kinh doanh trực tuyến cho biết, không thể đánh đồng các sản phẩm hạ giá kịch sàn là hàng tồn hay kém chất lượng. Ngược lại đây còn là món hàng yêu thích của nhiều người dùng.
"Số lượng sản phẩm lên đến vài nghìn cho mỗi món hàng, rơi vào nhiều ngành hàng thông dụng như điện tử, làm đẹp, mỹ phẩm, gia dụng thì không thể là hàng tồn, hàng kém chất lượng", vị đại diện này cho biết.
Thực chất, những đợt sale là cách khiến cho khách hàng trải nghiệm mua sắm vui vẻ, hào hứng hơn. Niềm vui mua hàng sẽ nhân lên gấp bội khi mua đúng món hàng mình chờ mong một cách kinh tế, tiện lợi. Từ đó tiếp cận những người dùng mới và biến họ thành những khách hàng trung thành.
Một chuyên gia trong lĩnh vực thương mại trực tuyến chia sẻ thêm, để có được mức giá giảm sâu, các sàn sẽ thông báo trước giai đoạn chạy chiến dịch đến các đối tác doanh nghiệp bán hàng.
Các nhà bán hàng sẽ có rất nhiều thời gian để chuẩn bị nguồn hàng tốt, giảm giá rồi lấy lợi nhuận từ số lượng cam kết ràng buộc từ sàn.
Bảo An
(Sưu tầm)