Kiến thức

Chia sẻ kiến thức hay về lĩnh vực công nghệ thông tin và thương mại điện tử...

Máy giữ xe bằng thẻ từ giải pháp công nghệ mới

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


 Máy giữ xe bằng thẻ từ là một phương án quản lý ra xe ra vào bằng công nghệ thẻ từ nhằm sửa chữa cho kiểu giữ xe cổ truyền ghi vé giấy.

Việc ứng dụng công nghệ mới này vào mục đích trông giữ xe mang lại nhiều ưu thế về khả năng tiết kiệm thời điểm, tính an toàn và công dụng kinh tế cho các chủ đầu tư.

Thẻ từ là gì?
Thẻ từ có kích thước giống như một chiếc thẻ ngân hàng của bạn. Bên trong thẻ từ được gắn một loại chip thông minh lưu giữ ID, có khả năng kết hợp với đầu đọc thẻ để lưu trữ số liệu.
 

Auto Draft
Thẻ từ

Trong một bãi giữ xe thì mục đích chính của thẻ từ là lưu trữ ID người gửi xe khớp ứng với các dữ liệu Bức Ảnh xe, biển số, ảnh người gửi được camera chụp và lưu trữ lại trong quá trình gửi xe được mã hóa. Khi truy suất dữ liệu cần đầu đọc thẻ với tần số tương xứng.

Thẻ từ được làm bằng làm từ chất liệu đặc biệt có độ bền cao, có thể sử dụng lâu bền hơn, size nhỏ gọn để bạn có thể để vào ví như thẻ chứng minh thư, thẻ ngân hàng…

Máy giữ xe bằng thẻ từ là gì?

Máy giữ xe quẹt thẻ từ là 1 hệ thống các máy móc, linh kiện điện tử kết hợp với nhau, vận hành dựa trên công nghệ RFID để nhận dạng và kiểm soát và điều hành phương tiện tại các bãi gửi xe. Hệ thống cơ bản nhất bao gồm: máy tính, phần mềm điều hành quản lý xe, camera nhận dạng biển số, đầu đọc thẻ và thẻ từ.

Vui lòng liên hệ PTH Vina để được tư vấn: Quản lý bãi xe thông minh chi tiết và miễn phí

Mô hình và nguyên lý hoạt động

Nguyên lý hoạt động của máy giữ xe bằng thẻ từ dựa trên nguyên lý hoạt động của công nghệ RFID. Khách hàng gửi xe sẽ được cấp một thẻ từ chứa ID duy nhất (một loại mã số). Thẻ này sẽ lưu trữ thông tin của người gửi xe khi quẹt trên đầu đọc.

Dữ liệu này được mã hóa trên máy tính chuyên dụng được cài phần mềm quản lý. Các dữ liệu Tấm hình, biển số, giờ ra vào của xe được lưu trữ trên các file riêng biêt.

Khi khách gửi xe hoặc lấy xe ra sẽ dựa trên sự kiểm tra thẻ từ và lưu trữ dữ liệu trên máy tính. Nếu trùng khớp khách sẽ được lấy xe ra. nếu như không khớp máy tính sẽ báo để nhân viên bảo vệ bãi giữ xe xử lý.

Cả quá trình phân tích và kiểm tra nghe có vẻ tinh vi, nhưng thực chất cả quy trình tiến độ này đều được xử lý tự động trên laptop và chỉ mất từ 3-5s. Nó thực sự nhanh hơn rất nhiều so với cách giữ xe cổ truyền.

Ngoài ra một bãi trông xe truyền thống cổ truyền cần đến 2-3 người trực 1 ca cho việc đưa vé, viết số lên yên, bảo vệ…Nhưng với máy giữ xe bằng thẻ từ mỗi ca trực chỉ cần 1 người mà vẫn bảo đảm an toàn tính an toàn và nhanh chóng.
 


Mô hình máy giữ xe bằng thẻ từ

Là đơn vị thiết kế bãi giữ xe dùng công nghệ thẻ từ hàng đầu Việt Nam. Máy giữ xe bằng thẻ từ hay còn gọi là máy giữ xe th​ông minh đã được đội ngũ kĩ sư của công ty chúng tôi điều tra và nghiên cứu, cách tân trang thiết bị, phần mềm để ngày càng chuyên nghiệp và bài bản hơn.

Với 1 loạt các dự án như các bãi giữ xe Công viên thủ lệ, bến xe Lào Cai, khu đô thị Ecopark, bênh viện đa khoa đống đa, trường đại học Kinh tế kĩ thuật công nghiệp Hà Nội, nhà máy SAM SUNG Thái Nguyên và Bắc Ninh… đều được các chủ đầu tư và khách hàng hài lòng vì tính an toàn và công dụng của sản phẩm.
 

(Sưu tầm)

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang