Kiến thức

Chia sẻ kiến thức hay về lĩnh vực công nghệ thông tin và thương mại điện tử...

Dùng dịch vụ ship, làm thế nào để ai cũng an toàn?

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Để giảm bớt nơi đám đông, nhiều người dân Hà Tĩnh sử dụng dịch vụ ship tận nơi thức ăn, đồ uống, hàng hóa… Tuy nhiên, cần phải cẩn thận khi giao nhận hàng để an toàn trước nguy cơ dịch Covid-19.

Xem thêm: Quý khách hàng có nhu cầu : Dat hang tmall vui lòng liên hệ tại đây.

Tuần đầu cách ly xã hội: Shipper Sài Gòn đắt khách, bội thu đơn hàng

Shipper cần trang bị các thiết bị bảo hộ nhiều hơn một chiếc khẩu trang (Ảnh Thái Oanh)

Từ khi Chính phủ ban bố về thời gian cách ly xã hội, gần như tất cả các hàng quán từ đồ ăn, thực phẩm đến thời trang, quần áo… đều chuyển kênh sang bán online. Điều này có nghĩa, hoạt động của đội ngũ chuyển hàng trung gian từ người bán đến khách hàng (gọi là shipper) sẽ gia tăng. Mặc dù vậy, điều đáng lo ngại là, không phải shipper nào cũng ý thức được những tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh Covid-19.

Cách đây ít hôm, tôi đã gọi món ăn vặt có dịch vụ ship tận nơi ở 1 cửa hàng trên địa bàn TP Hà Tĩnh. Khi nhân viên giao hàng đến, tất cả những gì “phòng dịch” trên người nhân viên chỉ duy nhất một chiếc khẩu trang. Không găng tay, không dung dịch sát khuẩn trước và sau khi ship hàng, thức ăn được treo lẫn nhau trong chiếc bao bóng. Nhận hàng mà không thôi suy nghĩ, trước khi đến với mình, gói thức ăn của tôi đã đi đến những đâu, qua tay bao nhiêu người?

Cách nhận diện hàng giả khi mua nước rửa tay khô phòng bệnh Covid 19 

Trước khi nhận hàng cần thực hiện các bước sát khuẩn cần thiết

Thiết nghĩ, việc cung cấp hàng hóa rất cần thiết trong thời gian này là rất cần thiết, nhất là tăng tốc sử dụng dịch vụ ship nhằm tinh giảm tối đa tiếp xúc đông người. Tuy nhiên, điều cần thiết là đội ngũ shipper cần bảo vệ mình, trang bị thêm các thiết bị bảo hộ khi ship hàng như: găng tay y tế, khẩu trang và kính chắn chống giọt bắn… Đối với những mặt hàng là thức ăn, đồ uống nên có thùng đựng, đảm nhân viên an ninh sinh và không có tiếp xúc nhiều.

Để bảo đảm an toàn, các cửa hàng dịch vụ cũng cần chung tay, nhất là việc thống nhất về những biện pháp nhân viên an ninh trước khi nhận giao hàng.

Bên cạnh đó, khách hàng cũng cần nâng cao cảnh giác, thực hiện đầy đủ các bước phòng, chống bệnh dịch lây lan trong quá trình cao điểm. Chẳng hạn, trước khi nhận hàng cần yêu cầu người giao hàng rửa tay sát khuẩn, đảm bảo khoảng cách tối thiểu 2 m. Tốt nhất, người tiêu dùng hàng nên thanh toán tiền hàng bằng hình thức chuyển khoản cho người bán và yêu cầu shipper gửi hàng ở cổng nhà.

Trong trường hợp phải giao dịch tiền mặt thì cần chuẩn bị đúng số tiền chuyển trả, hạn chế tối đa tiếp xúc trực tiếp.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang