Công nghiệp nhân viên an ninh – Dụng văn hay võ?
Trong ngành nhân viên an ninh, không ít người thường thắc mắc họ cần phải có võ hay cần phải có văn? Thực tế thì nếu bảo vệ được trang bị cả văn và võ thì nghiệp vụ sẽ trở nên công dụng hơn.
Thực tế, trong nghiệp vụ bao ve chuyên nghiệp và bài bản, người ta lại trọng văn hơn trọng võ, đặc biệt là trong thời đại mở cửa, nền kinh tế thị trường và hội nhập như lúc bấy giờ.
“Văn của bảo vệ” – là năng lực giao tiếp
“Võ” của nhân viên bảo vệ – là năng lực chuyên môn tự vệ và chống lại khi bị đối thủ tấn công hoặc phải tấn công kẻ thù.
Ngày nay, nhân viên nhân viên an ninh chuyên nghiệp bảo vệ tại các công ty, văn phòng, doanh nghiệp, cửa hàng, tòa nhà, …( gọi tắt là kim chỉ nam bảo vệ ) có vị trí vô cùng quan trọng đối với người tiêu dùng hàng thuê dịch vụ bảo vệ; bởi họ là người đầu tiên tiếp xúc với những thành phần người đến giao dịch. Tấm hình nhân viên an ninh tốt hay xấu sẽ tác động ảnh hưởng trực tiếp nối khách hàng giao dịch, nhất là đối tác doanh nghiệp quan trọng của họ.
Thực tế, có tương đối nhiều sự việc, tình huống đơn giản, nhưng do cách ứng xử của mọi cá nhân chưa ranh mãnh nên chúng lại trở thành phức hợp và rối ren.
Ngược lại có những tình huống sự việc khá nghiêm trọng và phức tạp nhưng nếu chúng ta tìm kiếm được cách ứng xử khôn khéo, thích hợp thì mọi việc được giải quyết một cách đơn giản, nhẹ nhàng.
Chỉ một câu nói xúc phạm có thể bùng nổ khẩu chiến và dẫn đến đối kháng, thậm chí đổ máu, nhưng cũng có thể chuyển hóa thành câu chuyện hài hước thâm thúy, đôi khi đối phương ra về suy ngẫm, lần sau đến xin lỗi và trở nên thân thiện. Rõ ràng là “Văn hơn Võ”.
Công ty bảo vệ Sài Gòn 24h kính gửi đến quý khách hàng bảng báo giá Công ty bảo vệ tại quận 2. Liên hệ với chúng tôi, quý khách sẽ được tư vấn kỹ hơn về dịch vụ và tìm hiểu thêm thông tin liên quan.
Văn hóa ứng xử văn minh đạt trình độ xứng tầm “ngàn năm văn hiến của cha ông” phụ thuộc vào nhận thức và thói quen của mỗi người. Nhưng nhân viên nhân viên bảo vệ Đất Việt được Đào tạo nghiệp vụ bảo vệ và định hướng theo chuẩn mực nhất định:
Về trang phục: gọn gàng, sạch sẽ và lịch sự
Về lời nói: Dân gian có câu: “lời nói không mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau”, “vui lòng khách đến vừa lòng khách đi” là nội dung tư tưởng quán triệt trong đào tạo huấn luyện và đào tạo nhân viên nhân viên bảo vệ Đất Việt.
Nói lời hay, nói có chức năng thuyết phục lòng người trong giao tiếp không chỉ làm tăng tính thân thiện với tất cả người mà còn là vũ khí lợi hại (hơn cả người có võ thuật ) tấn công hoặc thuyết phục kẻ gian, người có hành vi sai trái hướng thiện.
Cử chỉ: luôn có hành vi chủ động để chuẩn bị trợ giúp mọi người và tỏ ra thân thiện từ ánh mắt, nét mặt tươi vui, niềm nở…
Thái độ: với lòng tin phục vụ cần cù (đúng nghĩa làm dịch vụ).
Hành động xử lý tình huống: xử lý trên quan điểm pháp luật Việt Nam, nội quy, quy tắc xử sự và những thỏa thuận với khách hàng.
Trong xử lý, tôn trọng ý kiến và quyền lợi và nghĩa vụ của khách hàng – cơ quan chủ quản; cân nhắc giữa lý-tình; giữa quan hệ đối ngoại, tình cảm và nguyên tắc làm việc; trong số những phương thức xử lý là mềm dẻo, uyển chuyển, giữ vững nguyên tắc nhân viên an ninh an toàn tài sản, giữ uy tín cho khách hàng, khách của Khách hàng; nếu có xung đột thì vận dụng phương châm xử lý: “thêm bạn bớt thù”.
(Sưu tầm)