Kiến thức

Chia sẻ kiến thức hay về lĩnh vực công nghệ thông tin và thương mại điện tử...

Chiến thuật thiết kế kiến thiết căn nhà cho mảnh đất nhỏ

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Bị giảm bớt về nhiều mặt, song nhờ phương án thiết kế kiến thiết phù hợp, ngôi nhà vẫn là một không gian sống tiện nghi và thẩm mỹ.

 

Auto Draft

 

Ngôi nhà là nơi cư trú của một gia đình trẻ. Công trình có không ít hạn chế là nằm trong ngõ nhỏ, bốn bề đều có nhà vây quanh và diện tích đất xây dựng rất khiêm tốn: 32m2 (4mx8m).

Kiến trúc sư đã có một lời giải hợp lý và phải chăng cho bài toán khó, đáp ứng được những nhu cầu của chủ nhà. Vì ngõ nhỏ nên để kín đáo, cổng sử dụng mảng đặc, nhưng vẫn thân thiết nhờ gia công bằng chất liệu gỗ và những chậu cây xanh phía trước.

Vui lòng liên hệ PTH Vina để được tư vấn: cửa xếp inox tự động cửa cổng xếp điện giá rẻ chi tiết và miễn phí

Bước qua cổng là một khoảng sân nhỏ. Không gian tầng 1 là phòng khách với phòng bếp – ăn. Một tầng lửng lùi vào trong cho phép có một khoảng thông tầng trên phòng khách làm không gian thoáng đãng.

Không gian tầng 1 vẫn sáng, thoáng nhờ khoảng hở ở trên sân và cửa sổ ở tường biên. Bàn ăn được bố trí như một đảo bếp để linh hoạt sử dụng.

Màu sắc được lựa chọn khá tươi vui phù hợp với người trẻ và không gian nhỏ – đem về cảm giác hưng phấn, dễ chịu.

Cầu thang lên tầng thiết kế kiểu gấp khúc tạo ấn tượng. Thay vì lan can là một hệ dây cáp làm nhẹ và thoáng. Gầm cầu thang được tận dụng làm tủ và kệ để đồ.

Tầng lửng ở trên là phòng sinh hoạt chung của gia đình. Không gian này không có cửa, cũng không có tường bao để tận dụng tối đa ánh sáng và sự thông thoáng.

Cầu thang lên tầng được lấy sáng bằng những ô gạch kính đầy ngẫu hứng, đảm bảo ánh sáng mà vẫn kín đáo.

Phòng ngủ chính trên tầng 2. Mặt tiền được cấu tạo bởi 2 lớp: 1 lớp lam gỗ bên ngoài và lớp cửa kính bên trong, giúp chắn nắng mà vẫn thông thoáng, tiện nghi cho sử dụng. Màu sắc chủ đạo là màu trắng để có cảm giác rộng rãi.

Giữa hệ lam và cửa là một trong khoảng thông tầng tăng tốc năng lực chuyên môn đối lưu không khí, kết hợp trồng cây xanh ở sàn dưới.

wc tuy nhỏ nhưng vẫn hiện đại và tiện nghi.

Hệ lam ở mặt tiền tạo hiệu quả nghệ thuật và thẩm mỹ khi được chiếu sáng lúc tối trời.

theo VOV

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang